วิสัยทัศน์
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นพลโลกยกระดับคุณภาพการศึกษาแบบมีส่วนร่วม ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
พันธกิจ
1. จัดระบบการบริหารจัดการศึกษา ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่ทันสมัย ใช้ดิจิทัลอย่างเป็นระบบ
2. บริหารจัดการศึกษาระบบการดูแลผู้เรียน จัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และเกิดความปลอดภัย
3. ส่งเสริมพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในองค์กรสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
4. จัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ตามหลักสูตร และเกิดทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
5. จัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และสังคมโลก
6. ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิต สามารถดำรงชีวิตอย่างมีความสุขตามหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียง
7. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการจัดการศึกษา
เป้าประสงค์
1. โรงเรียนมีการจัดองค์กรโครงสร้าง ระบบการบริหารงาน และพัฒนาองค์กรอย่างเป็นระบบครบวงจร
2. โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการศึกษาให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) ที่ทันสมัย
3. โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมและสังคมที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
4. โรงเรียนมีการส่งเสริมความปลอดภัยให้แก่ผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
5. โรงเรียนมีการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ
6. ครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้ารับการอบรมพัฒนาวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
7. ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากการพัฒนาวิชาชีพสู่องค์กรอย่างมีคุณภาพ
8. ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผลิตสื่อนวัตกรรมการเรียนการสอน และทำวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน
9. ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการในการอ่าน การเขียน และการสื่อสาร
10. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
11. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ O-NET สูงขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
12. ผู้เรียนมีทักษะในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ และแก้ปัญหาได้ อย่างสร้างสรรค์
13. ผู้เรียนมีทักษะในการคิดคำนวณ
14. ครูมีการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตร และมีแนวทางการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบ Active learning
15. ผู้เรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
16. ผู้เรียนมีทักษะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) อย่างสร้างสรรค์และสอดคล้องกับทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
17. ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกายและจิตสังคมที่ดี
18. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์
19. ผู้เรียนมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม
20. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต สามารถดำรงชีวิตอย่างมีความสุขตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
21. เรียนมีความรู้พื้นฐานงานอาชีพ และเจตคติที่ดีต่ออาชีพ
22. โรงเรียนมีเครือข่ายความร่วมมือกันระหว่างบ้าน ชุมชน องค์กรทางศาสนา สถาบันทางวิชาการ องค์กรภาครัฐ และเอกชนในการจัดการศึกษา